Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

BÁNH GIÒ

Bánh giò 

Chỉ là xem chương trình thiên đường ẩm thực,rồi Phương tò mò muốn làm. Nhà mình dạo này ko còn ăn thịt heo nữa,nên đổi thành nhân gà xào rau củ,nấm mèo,trứng cút. Thay vì gói lá chuối,thì P k có khiếu đó,P k có hoa tay để gói ghém xinh đẹp như các mợ các dì được,đành phải làm cốc bánh giò Biểu tượng cảm xúc smile 

Một lớp bột,một lớp nhân,rồi lại thêm 1 lớp bột,hấp chín và chờ đợi bánh chín. Bánh Vn mình lạ lắm,lúc hấp thì bột trong veo,lúc nguội lại thành trắng,ngộghê chưa. Bột mịn,thêm chút hành phi giòn tan lên,thêm chút tương ớt. Ui thấy ở trên FB ẩm thực là ở Bắc ăn với chả lụa & dưa leo nữa,nhà mà có cũng bỏ zô rồi.
Về cơ bản là P thích hihi . Chồng bảo ngon ,bảo ở SG a ghét bánh giò lắm,mà bánh ngon thế này a ko ngán luôn,e làm vậy các bà ở SG dẹp tiệm =)) Sợ,vợ anh bán đồ ăn bị sập tiệm rồi,mở tiệm cho mỗi anh ăn 


Cách làm :


- Luộc gà,lấy nước dùng để pha bột,thịt gà xé sợi để làm nhân.Nước luộc gà thêm ít bột nêm,muối,nêm hơi lạt hơi nước canh chút nhé
- Bột : 200gr bột gạo + 50gr bột năng + ít muối + nước dùng gà .Khuấy đều,để bột nghỉ 4 tiếng,ít nhất cũng 2 tiếng để bớt hăng mùi bột
Cho bột lên bếp khuấy đều tay,bột đặc lại để lửa nhỏ,thêm 1 muỗng canh dầu ăn,khuấy liên tục cho đến khi bột đặc lại và có màu trắng.
Nhân : trứng cút lột,gà xé sợi, carot,hành tây,nấm mèo,hành lá. Cho dầu ăn,phi thơm tỏi,cho nhân vào xào cùng bột nêm,mắm muối cho thấm.
Lau khô lá chuối,lót đáy,quấn quanh khuôn,cắt thêm 1 mẩu hình tròn che mặt khuôn,vậy là bánh ngủ ngoan trong vòng tay anh lá chuối =))
Đổ bột ,cho nhân,bỏ lên xửng hấp 20p là chín. Nấu cơm í,e bỏ luôn vào xửng hấp trong nồi cơm điện,cơm chín có bánh ăn luôn.
Chúc các chế có bánh ngon cho gia đình nhé


















4 nhận xét:

  1. Hay- sáng tạo - dù chỉ mới đọc vẫn cảm nhận được cái ngon của bánh. Mình nghĩ bạn nên viết sách nấu ăn sẽ thành công lắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cám ơn. Em cũng chỉ là đầu bếp tại gia,chưa qua trường lớp. Không dám múa rìu qua mắt thợ đâu hihi

      Xóa