Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

PATE GAN

PATE GAN HOMEMADE 



Mình thích ăn pate lắm,mà toàn mua thôi,tại nghĩ làm cực quá. Ai ngờ lang thang web nhặt được 1 công thức rất hay và dễ nên bắt tay vào làm,may mắn là thành công,chi phí cũng rẻ nữa. Để viết tóm tắt cho mọi người cùng thử nhé,đảm bảo đáng công lại ngon miệng đó 



Nguyên liệu : cho khuôn 20cm 
- Gan heo tươi : 400gr
- Thịt gà : 200gr ( nhà mình ko thích thịt heo,nên dùng gà,các bạn có thể thay thịt heo nếu thích nhé ) Để pate ngon hơn,nên thêm một ít mỡ nha.
- Bánh mì : 1 ổ ( bánh mì vẫn hay ăn đấy ,ngoài hàng nào cũng có)
- Sữa tươi : 200ml
- Gia vị : đường,muối,hành tỏi,mắm,bột nêm,ớt bột,tiêu
Cách làm
- Rửa sạch gan,cắt miếng nhỏ,đổ sữa tươi ngập gan,để 1-2 tiếng. Ngâm sữa giúp gan thải độc và làm pate ngon hơn. Sau đó rửa sạch với nước,đương nhiên phải đổ bỏ lớp sữa này rồi :))
- Ngâm bánh mì với phần sữa tươi còn lại cho nở.
- Thịt gà rửa sạch,thái miếng nhỏ
- Gan sau khi rửa sạch,trộn cùng với thịt gà,cho hết gia vị cho thấm,nhớ cho nhiều hành tỏi cho thơm,mình còn cho thêm 2 quả ớt tươi và nhiều tiêu hạt cho thơm.
- Cho dầu vảo chảo,phi thơm thât nhiều hành tỏi cho dậy mùi,cho cả thịt và gan vào xào trên chảo,sau đổ hỗn hợp bánh mì và sữa vào đảo đều tay cho thấm.
- Đợi nguội,cho hỗn hợp trên vào máy xay nhuyễn.
- Quet 1 lớp bơ chống dính khuôn,đỗ hỗn hợp pate xay nhuyễn vào khuôn,dàn mặt cho đều rồi đem hấp cách thủy.
Để cho tiện,mình nấu cơm trong nồi cơm điện,rồi bỏ xửng hấp,để khuôn pate lên trên,đậy nắp. Cơm chín là pate chín luôn,khỏe :))
Sau khi ra lò,chờ pate nguội đã rồi hãy lật ngược ra dĩa nha. Bỏ tủ lạnh ăn dần. Đảm bảo ngon hơn hẳn đi mua.
Chi phí rẻ ,tính tiền nào : Gan 400gr là 10k, thịt : 15k, bánh mì 3k, sữa tươi : 6k (bịch 200ml), cho gia vị + điện nước luôn là 40k. Có 1 mẻ pate siêu ngon nhà ăn.
Chúc các bạn thành công nhé.
- Phạm Kim Phương (Phương Kelly) -




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét